Quảng cáo xe bus / nhà chờ bus từ lâu đã trở thành một trong những hình thức quảng cáo đặc trưng và nổi bật nhất trong các hình thức quảng cáo OOH.
Đặc điểm quảng cáo xe bus
- Diện tích quảng cáo lớn, hình ảnh bắt mắt
- Quảng cáo đúng tầm nhìn, thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông
- Di động cùng các chuyến xe đi khắp các tuyến đường mà khách hàng mong muốn
- Lượng tương tác với quảng cáo cao
Mỗi ngày xe buýt hoạt động tới 15 tiếng, tần suất xuất hiện trung bình 7-10 phút/ chuyến nên số lần xuất hiện của quảng cáo trên đường là 90-130 lượt mỗi ngày. Có thể nói quảng cáo trên xe buýt hiệu quả hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo trên TV cả về tần suất xuất hiện cũng như số lượng người tiếp cận, đồng thời gần như bắt buộc người đi đường phải nhìn thấy mà không thể chuyển kênh hay tắt đi.
Đặc điểm quảng cáo nhà chờ bus
Nhà chờ bus là nơi tập trung một lượng lớn khách hàng tập trung đi xe mỗi ngày. Không chỉ vậy, các địa điểm này còn thu hút sự chú ý của người lưu thông qua lại và cư dân hai bên đường.
- Vị trí quảng cáo khá lớn, tùy từng địa điểm – tuyến phố mà diện tích quảng cáo thay đổi khác nhau
- Hệ thống đèn chiếu sáng giúp hình ảnh nổi bật, thu hút
- Hình ảnh quảng cáo được che phủ bằng mặt mica có mái che
- Lưu lượng giao thông lớn, tỷ lệ xem quảng cáo cao
Đánh trúng vào nhu cầu muốn giết thời gian của người đi xe. Do đặc thù khi đi xe bus phải đến nhà chờ từ trước khá lâu nên những tấm ảnh quảng cáo màu sắc rực rỡ, bắt mắt lại có đèn chiếu vào thật nổi bật sẽ dễ dàng thu hút tầm mắt của họ. Doanh nghiệp vừa quảng bá được thương hiệu vừa đem lại cho người đi xe bus một hình thức giải trí, giết thời gian mới trong lúc chờ đợi rất hiệu quả.