Booking quảng cáo là gì?
Booking quảng cáo được hiểu đơn giản là mua thời lượng quảng cáo trên truyền hình. Với hình thức này, các doanh nghiệp được phép phát các đoạn quảng cáo của doanh nghiệp mình dưới dạng TVC hoặc phim doanh nghiệp với nội dung quảng cáo, giới thiệu về doanh nghiệp trên các kênh truyền hình với mục đích để đông đảo khán giả truyền hình được tiếp cận và biết đến doanh nghiệp
Booking quảng cáo có lợi ích gì?
Thế mạnh của quảng cáo trên truyền hình là độ bao phủ rộng và tốc độ tiếp cận khách hàng nhanh. Tại Việt Nam, mỗi gia đình đều có ít nhất một chiếc tivi dù là ở thành thị hay nông thôn. Do đó, nếu quảng cáo qua sóng truyền hình thì thông tin sẽ truyền đi rất nhanh và có nhiều người tiếp cận.
Chính vì lý do đó, hiện nay, các nhà truyền thông luôn không ngừng cải thiện và tối ưu quảng cáo chương trình truyền hình sao cho đáp ứng lối sống và hành vi khách hàng. Nhiều nhãn hàng lớn như Nestle, Omo, Oppo hay Samsung,.. đã có những TVC đầy chất lượng, in đậm dấu ấn trong lòng người xem.
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sau khi tiến hành booking quảng cáo đã cải thiện và tăng doanh số bán hàng lên rất nhiều. Điều này đã giúp họ thu hút một lượng lớn khách hàng và tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng phạm vi khách hàng.
Chính vì những lý do trên mà các doanh nghiệp cần cân nhắc việc sử dụng booking quảng cáo để mở rộng hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình.
Thế nào là booking quảng cáo hiệu quả?
Sự thành bại của việc booking quảng cáo phụ thuộc và hai yếu tố chính là kịch bản TVC và thời gian phát sóng
Muốn đoạn quảng cáo được nhiều người đón nhận và có hiệu quả truyền thông cao, trước hết, kịch bản của những đoạn quảng cáo đó phải hấp dẫn người xem, truyền tải những thông điệp ngắn gọn nhưng sâu sắc để người xem có thể dễ dàng nhớ được và có những hình ảnh để khi nhìn thấy, khán giả phải nhớ ngay tới đoạn quảng cáo và doanh nghiệp
Bên cạnh đó, thời gian phát sóng cũng rất quan trọng. Nếu đoạn quảng cáo được phát đúng khung giờ vàng, nhiều người xem thì hiệu quả sẽ cao hơn nhiều so với phát sóng vào thời gian ít người xem